"ทีวีซีน"คว้า"เคน"ลงละคร"ลูกทาส" ท้าทายฝีมือใช้นักแสดงหน้าทันสมัยเล่นพีเรียด

"เราเองก็ไม่อยากเอาคนที่หน้าตา ไม่ทันสมัยมาเล่นนะ เอาหน้าโบราณมาเล่นใครจะดู (หัวเราะ)" ผู้จัด "ปิ่น" ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ แห่งค่ายทีวีซีน เผยถึงโปรเจ็กต์ละคร "ลูกทาส" ที่คว้า "เคน"ภูภูมิ พงศ์ภานุ มาเล่นเป็นพระเอกซึ่งถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นละครพีเรียดยุครัชกาลที่ 5 แต่ใช้นักแสดงหน้าตาทันสมัย

ผู้จัดสาวแกร่งกล่าวอีกว่า "อย่างขุนศึก เป็นตัวอย่างที่เห็นชัดที่เอาอั้ม-อธิชาติ มาเล่นใครก็ต่อว่าไม่ใช่เสมา เราก็พยายามทำให้อั้มใช่ ถ้าเกิดเลือกคนที่ใช่มาแสดงแล้วมันก็ไม่ต้องใช้ฝีมือสิ ทางเคนอยากเล่นบทนี้อยู่แล้วและช่อง 3 ก็โอเค เราต้องเอาความเห็นของช่อง 3 เป็นหลักค่ะ"

จุดไหนที่เห็นในตัว "เคน" ว่าสามารถเล่นเป็น "แก้ว" ใน "ลูกทาส" ได้ "ด้วยวัยของเคนใกล้เคียงกับแก้วในละครเรื่องนี้ และเคนผ่านงานละครเรื่องแรงเงา เขาก็แสดงได้ดีขึ้นเยอะมาก แสดงออกทางสายตาได้ดี บทแก้วหนักมากแต่ไม่ต้องห่วงหรอกค่ะ มันไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์หรอกค่ะ แต่เอาเป็นว่าเขาแสดงเก่งขึ้นเรื่อยๆ จะดีกว่าค่ะ"

"สำหรับนางเอกยังไม่สรุป ตอนแรกตั้งใจว่าจะเอาทั้งพระเอกและนางเอกใหม่มาเล่น แต่ไม่ทัน ไม่มีเวลาแคสติ้งและสอนการแสดง เราต้องเปิดกล้องและปิดให้ทันในเดือนก.ย. ซึ่งเรื่อง ลูกทาส ได้คุณซ้ง-ธรธร กำกับฯ ตอนนี้กำลังจะสร้างเมืองสมัยรัชกาลที่ 5 แต่คงไม่ได้สร้างที่หนองแขมเพราะพื้นที่เต็มหมดแล้ว เวอร์ชั่นนี้จะสอดแทรกประวัติศาสตร์ในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ลงไปเยอะ"

ที่มา ข่าวสด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่