[CR] ****วิธีเที่ยว เกาะสิมิลัน ตาชัย แบบประหยัด รีวิวที่พัก อาคารรับรองศูนย์อนุรักษ์อุทยานใต้ทะเลจุฬาภรณ์ ทับละมุ****

สวัสดีค่า ช่วงนี้เป็นช่วงเปิดเกาะ 6เดือน สิมิลัน และตาชัย (พย-เมษา และบางปีถึง15พค)
คาดว่า หลายคนที่คิดจะไปที่นี่ต้องวุ่นๆหาที่พักกันแน่ๆ

กระทู้นี้ หนิงมาแนะนำวิธีประหยัดค่าเที่ยวค่ะ โดยขอแนะนำเรื่องของการเดินทาง และที่พัก
(ปล.กระทู้นี้ตามความเห็นของหนิงคนเดียวนะคะ เพื่อนๆท่านใดมีวิธีที่ดีกว่า นำเสนอเพิ่มเติมได้ และ
ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ)

---จากประสบการณ์ไปเที่ยวสิมิลันและตาชัยหลายครั้ง หนิงมีข้อแนะนำการเดินทางดังนี้ค่ะ

ทัวร์เดย์ทริป แพคเกทต่างๆ ของสิมิลันและตาชัย ทุกๆบริษัท หากออกจากฝั่งทับละมุ(ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเช่นนั้น แต่มีออกจากท่าเรืออื่นด้วยนะคะแต่ที่นี่จะนิยมสุด) เรือจะออกจากท่าตั้งแต่8.30น.เป็นต้นไป

จริงๆขาไปหนิงแนะนำให้นั่งรถทัวร์ไปนะ (กรณีประหยัดเรื่องที่พัก หรือไม่เน้นเที่ยวภูเก็ต หรือมีวันลาหยุดแบบจำกัด)

รถทัวร์ ซื้อตั๋วที่ สายใต้ใหม่ บ.ขนส่งจำกัด บอกเขาว่าลงทับละมุ เป็นวีไอพี32ที่นั่งสองชั้น
(แบบ24ที่นั่งชั้นเดียวมันรถเก่าไม่มีวิ่งแล้วค่ะ แต่สบายพอกัน กว้่างเท่ากัน)
ราคาตั๋ว 1011บาท (ราคา ณ มกราปี56)

เพราะอะไรให้นั่งรถทัวร์...??

1.รถทัวร์สุดสายไปส่งใกล้ท่่าเรือ บางคันไปถึงท่าเรือเลย บางคันลงแยกทับละมุ ซึ่งปกติ บริษัทที่เราซื้อทริปสิมิลันตาชัยไว้ต้องมารับเราไปท่าเรืออยู่แล้ว (จากแยกทับละมุไปท่าเรือไม่ไกลเท่าไหร่ แต่ก็เดินไม่ไหวนะ)


2.ถ้าไปนอนภูเก็ต เท่ากับว่าคุณต้องมาค้างล่วงหน้าภูเก็ตก่อน1คืน ซึ่งขามา คุณอาจนั่งรถทัวร์ไปลงภูเก็ต หรือขึ้นเครื่องลงภูเก็ต และคุณต้องเสียค่าที่พักภูเก็ตเพิ่ม1คืน และเสียค่ารถตู้บ.ทัวร์ไปรับคุณที่โรงแรมตอนเช้าวันที่จะไปเกาะสิมิลัน ตาชัยด้วย และปกติเขาจะไปรับประมาณตี5.30 ต้องตื่นเช้ามาก

3.กรณีขึ้นเครื่องมา แต่ไม่เลือกนอนภูเก็ตแต่ไปนอนเขาหลัก คุณต้องเสียค่ารถรับส่งที่โรงแรมต้องไปรับคุณที่สนามบินมายังโรงแรมอีกจ้า แต่ตอนเช้า บ.ทัวร์จะมารับคุณที่เขาหลักช้าหน่อย เพราะเขาหลักใกล้ท่าเรือทับละมุ โดยปกติจะมารับคุณประมาณ7.30-8.00ที่โรงแรมเช้าวันที่จะไปเกาะสิมิลันหรือตาชัย เท่ากับว่า ตื่นสายกว่าภูเก็ตอีกนิดอีกนิด แต่ก็ต้องเสียค่าที่พักล่วงหน้าเพิ่มอยู่ดี

4.ถ้ามารถทัวร์ ถ้าไม่รู้สึกลำบากเิกินไปนะ มันราคาถูกสุด(อย่าเอาราคาเทียบกะโปร0บาทแอร์เอเชียละกัน เอาเทียบกะราคาปกติเน้อ)
รถทัวร์จะมาถึงทับละมุ7.00-7.30 บ.เรือมารับคุณไปท่าเรือของเขา คุณล้างหน้าแปรงฟันกินอากหารว่างเปลี่ยนชุด สัมภาระฝากไว้ที่ออฟฟิศเขาไว้ก่อน(กรณีเป็นเดย์ทริป) ถ้าซื้อแพคเกทหลายวันไว้ ก็เอาสัมภาระลงเรือไปด้วยเลยค่ะ  แล้วก็จะได้ออกเดินทางเวลา8.30-9.30 (โดยประมาณ)
*คือรถทัวร์มาถึงทับละมุก็รอเรือออกเลย ประหยัดค่าที่พักไป1คืน แต่.........ข้อเสียคือ คุณนอนมารถทัวร์ นอนหลับหรือเปล่า?

เอาเป็นว่า มารถทัวร์ ประหยัดสุด ทั้งค่าเดินทางขามา และ ประหยัดที่พักล่วงหน้าไป1คืน

**จำไว้ว่าขาไป คุณขึ้นเครื่องบินไป ยังไง๊ยังไง มันก็ต้องเข้าโรงแรมก่อน ไม่ใช่ลงเครื่องมาไปต่อเรือได้เลยนะ อย่างที่บอกเรือออก 8.30-9.30 รถมารับคนที่ภูเก็ตตามโรงแรมตี5.30 อย่างนี้ขึ้นเครื่องจากดอนเมืองมากี่โมงให้ทันดี ไหนจะต้องไปนั่งรอที่เกตก่อนบินที่อีก


แต่ๆๆๆๆ..ขากลับ หนิงอยากให้คุณขึ้นเครื่องกลับกันนะ เพราะดำน้ำมาเหนื่อย ถ้าไม่อยากค้างภูเก็ต หรือเขาหลักต่อ มีเวลาน้อยรีบกลับกทม ขึ้นเครื่องจะสบายสุด ขึ้นจากเรือมาคุณอาบน้ำที่บริษัทเรือ และนั่งรถตู้ของบริษัทเรือไปสนามบิน (เผื่อเวลาเครื่องออกหน่อยเน้อ เรือมาถึงฝั่ง16.00น เป็นต้นไป ไม่แน่นอนสอบถามบริัษัทที่คุณซื้อทัวร์อีกที่ให้แน่ๆ และกว่าจะอาบน้ำเปลี่ยนชุดเปียกๆ นั่งรถตู้ไปภูเก็ตอีก1ชม อย่าจองเวลาเครื่องออกกระชั้นมากนะคะ)

**กรณีถ้าคิดไว้ล่วงหน้า ว่าเปิดเกาะรอบหน้าจะไปเที่ยว จะจองโปรแอร์เอเชีย0บาทข้ามปี ขอแนะนำว่า

ขาไป ถ้าจะไปเครื่องจริงๆ ต้องคิดเผื่อว่าต้องจ่ายค่าที่พักเพิ่มด้วยนะจ๊ะ ส่วนเรื่องเวลาไม่ค่อยเป็นปัญหา มากี่โมงก็เอาสะดวก เอาที่โปรมี บินมาเลย ลงภูเก็ตเน้อ(ตามความนิยม)

แต่ขากลับ ถ้ากลับจากสิมิลัน ตาชัย แล้วจะนั่งเครื่องกลับกทม.วันเดียวกัน อย่าจองกระชั้นกะเวลาที่เดินทางจากท่าเรือมาถึงสนามบิน คุณจะตกเครื่องเอา ถ้าเอาปลอดภัย หนิงว่าจองหลังสองหรือสามทุ่มไว้ก่อน นี่แบบด่วนจี๋เลยนะ กะว่า กลับจากเกาะสิมิลัน ตาชัย มาถึงฝั่ง 16.30น อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จ17.00น นั่งรถตู้ไปภูเก็ต 18.00น เช็คอินเครื่อง18.10 เครื่องออกสัก20.00น น่าจะยังทันถ้าเวลาไม่เคลื่อนกว่านี้



>>>>>>>คราวนี้มาถึงหัวใจหลักเนื้อหาของกระทู้กันบ้าง<<<<<<<<<<<


ที่พักแสนถูกๆๆๆๆๆๆๆ คงไม่มีที่ไหนถูกและใกล้ท่าเรือกว่านี้อีกแล้ว นั่นคือ

"อาคารรับรอง ศูนย์อนุรักษ์อุทยานใต้ทะเลจุฬาภรณ์ ทับละมุ พังงา"


ชื่อสินค้า:   อาคารรับรองศูนย์อนุรักษ์อุทยานใต้ทะเลจุฬาภรณ์ ทับละมุ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่