((กระทู้รูป)) กรีน นิว เกรซ พัดชา ปุยฝ้าย แพรวา และเหล่านักแสดง ละครเวทีพุทธะ ราชะ เดอะมิวสิคเคิล 31.12.2012

นำรูปน้องกรีน นิว วงศกร, เกรซ กาญเกล้า, คุณชรัช, คุณรัดเกล้า
ปุยฝ้าย, พัดชา, แพรวา และเหล่านักแสดงละครเวทีพุทธะ ราชะ เดอะมิวสิคเคิล มาฝากค่ะ
ละครเวทีนี้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีครั้งที่ 3 ค่ะ

ปีนี้เป็นครั้งแรกที่นำละครเวทีพุทธประวัติในรูปแบบมิวสิคัล เรื่อง “พุทธะ ราชะ เดอะมิวสิคคัล” แสดงบนเวทีกลางแจ้งที่ท้องสนามหลวง โดยมีผู้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานอาทิ ดารา นักร้องชื่อดังร่วมแสดงกว่า 100 ชีวิต ทั้งนี้การจัดละครเวทีครั้งประวัติศาสตร์สำคัญของพุทธศาสนิกชนชาวไทยจะเริ่มในวันจันทร์ที่ 31 ธ.ค. นี้ เวลา 16.00 น.ที่ท้องสนามหลวง มีเนื้อหาจากพุทธประวัติในรูปแบบผสมผสานเสียงเพลงหรือมิวสิคัล ผ่านเทคนิคการแสดงหลายรูปแบบ
ประกอบด้วย 4 องก์ ได้แก่ องก์ที่ 1 พระพุทธเจ้าตรัสรู้อะไร เป็นการนำเสนอบทนำจนถึง พระนางสิริมหามายาทรงหระประสูติกาล ณ ลุมพินี ท่ามกลางการสรรเสริญยินดีของเหล่าเทวดา องก์ที่ 2 ธรรมดาของโลก นำเสนอพุทธประวัติช่วงทรงศึกษาศิลปะวิทยาการต่างๆ อาทิ อภิเษกสมรส เสด็จประพาสพระนคร จนกระทั่งออกผนวช องก์ที่ 3 บำเพ็ญทุกรกิริยา ดำเนินเรื่องการขับเสภา จนกระทั่งตัดสินพระทัยกลับมาเสวยพระกระยาหาร จนถึงประทับนั่งสมาธิที่ใต้ต้นโพธิ์และนางสุชาดามาถวายข้าวมธุปายาส ในรูปแบบลูกทุ่งออร์เคสตร้า และองก์ที่ 4 ผจญมาร นำเสนอช่วงพระพุทธองค์ทรงผจญมาร ถึงตรัสรู้และการเฉลิมฉลองแห่งปีพุทธชยันตี

กำกับการแสดงโดย มานพ มีจำรัส ศิลปินศิลปาธร สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี พ.ศ. 2548

ขอบคุณข้อมูลจากคม ชัด ลึก ค่ะ ^^

จากที่ได้มีโอกาสไปดูการซ้อมตั้งแต่วันที่27 28 29 จนถึงรันทรู30 แล้ว31 แสดงจริง อยากจะบอกว่า ทั้งนักแสดง ทีมงาน และพี่นายผู้กำกับการแสดง
ตั้งใจมากๆๆเลยค่ะ เก็บทุกรายละเอียด สุดยอดมากๆจริงๆค่ะ ^^


Cr. GasChill



แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่