ใครคิดจะซื้อหมาที่ประตูหายยา จ.เชียงใหม่ โปรดอ่าน

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ
ผมเพิ่งซื้อ น้องหมาพันธุ์ปอม(อายุเดือนครึ่ง เจ้าของหลอกว่า 2 เดือนแล้ว) เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2555 ที่ประตูหายยา จ.เชียงใหม่
ตั้งแต่ซื้อมา น้องหมามีอาการท้องเสีย จาม ตอนแรกก็นึก ว่าเพราะเปลี่ยนสถานที่เลี้ยง จึงป่วย
เลยไม่ได้คิดอะไร
จนวันที่ 13 ธันวาคม น้องหมามีไม่ยอมทานอาหาร ร่างกายเลยซูบผอม จึงตัดสินใจพาไปหาหมอ
หมอถามว่า ซื้อหมามาจากไหน ผมบอกว่า ประตูหายยา เค้าเลยบอกผมว่า หมาที่มาจากหายยามีคนพามาหาหมอเยอะมาก เพราะส่วนใหญ่จะป่วยเป็นโรค หัด ไม่ก็ลำใส้
หมอเห็นน้องหมาผมมีน้ำมูกสีเขียว คาดว่าจะป่วยเป็นโรคหัด จึงทำการตรวจ โดยเอาสำลีมาป้ายน้ำมูกหมา แล้วนำไปทากันเครื่องตรวจ (คล้ายๆที่ตรวจผู้หญิงท้องที่เป็นขีดๆ(เคยเหนในหนัง))
ผลปรากดว่า น้องหมาผมป่วยเป็นโรคหัดครับ โดยหมอบอกสาเหตุว่า ที่หายยา มันเป็นแหล่งรวมสัตว์ มีสัตว์เปลี่ยนไปๆมาๆอยู่ทุกวัน โรคพวกนนี้มันแพรกระจายทางอากาศ หมาในระแวกนั้น ป่วยเป็นเยอะมาก และหมอยังบอกอีกว่า หมาตัวแค่นี้(น้องหมาผมอายุ 1 เดือนครึ่ง)ถ้าป่วยมีโอกาสเสียชีวิตค่อนข้างมาก ผมใจหายมากครับ

พอหมอให้กลับบ้านได้
ผมรับตรงไปหา ร้านขายหมาที่ขายหมาให้ผมบอกว่าหมาผมเป็นหัด พี่เจ้าของร้านพูดดักทางผมทันที ว่า น้องไปหาหมอมาใช่มั้ย เค้าพูดว่าหมาที่หายยามักจะป่วยเป็นโรคหัด กะ ลำใส้ใช่มั้ย
ผมก็บอก ใช่ครับ (เหมือนร้านขายหมาที่หายยาจะโดนมาเยอะเค้ารู้หมดว่าหมอพูดยังเกี่ยวกับร้านแถวนี้บ้าง) เค้าก็บอก หมาพี่ไม่เป็นหัดแน่นอน ล้าน% ผมก็ถามว่า ทำไม
พี่คนขายบอก พี่อัดวัคซีนให้มันแล้ว ถ้ามันเป็นหัดจริงๆ มันชักตายตอนโดนวัคซีนไปแล้ว รับรองไม่เป็นแน่นอนเพราะโดนวัคซีนไปแล้ว แล้วพูดว่า หมอที่น้องไปหามันจะหลอกเอาเงินน้อง(ผม) ลองดูมัน(น้องหมาของผม) ดิร่าเริงจะตาย ตาใส แบบนี้ไม่มีทางเป็นโรคหัดแน่นอน (ผมเริ่มใจชื้น แต่ยังไม่ค่อยเชื่อ เพราะผมเห็นที่ตรวจหัด มันขึ้นมา 2 ขีด ซึ่งบ่งบอกว่าหมาเป็นหัด) ผมก็บอกว่าผมไปตรวจมา แล้วพบ เค้าก็พูดคำเดิม ถ้ามันเป็นนะ มันชักตายตอนพี่ฉีดวัคซีนให้มันแล้ว
ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไง แต่รู้สึกลึกๆในใจว่า ท่าทางที่พี่พูดมันเหมือนกับคนไม่มีความรับผิดชอบ
ผมก็บอกว่า หมอที่ไปหาบอกหมาที่เป็นหัด โอกาสตายสูงยิ่งอายุน้อยๆ เจ้าของร้านบอก มันไม่ตายแน่ๆ ถ้ามันจะตายมันตายเพราะหมอเจาะเลือดให้น้ำเกลือมัน (คือ ตอนที่ผมพาไปหาหมอ หมอได้ให้น้ำเกลือเพราะหมาผมไม่ยอมทานข้าว และมีรอยโกนขนตรงขาหมาเพื่อหาเส้นเลือด พี่คนขายหมามันก็เห็นรอยโกนขนตรงขา) และพูดต่อ หมาตัวแค่นี้ใครเค้าให้น้ำเกลือกันมันจะตายได้ โชคดีหมาน้องไม่ตาย ถ้าตายก็เพราะโดนเจาะเลือด ไม่ใช่เพราะหัด
ผมก็ไม่รู้จะพูดว่าไง เจ้าของร้านขายหมาก็โยนความผิดไปให้หมอ พูดอยู่นาน รู้สึกเจ้าของร้านพลักความรับผิดชอบไปให้คนอื่น ผมเลยบอก จะไปล่ะ

หลังจากคุยกับร้านขายหมาเสร็จ ด้วยความสงสัยผมเลยกลับไปโรงบาลสัตว์ เพื่อไปถามหมอเรื่องที่เจ้าของร้านหมาพูด ที่ว่าหมาที่โดนวัคซีนแล้วไม่เป็น หัด ล้าน %
พอผมกลับไปถามหมอแล้วเล่าว่าผมไปหาเจ้าของร้านขายหมามา ยังไม่ทันพูดอะไร หมอบอก
เจ้าของร้านมันบอกว่าหมามันอัดวัคซีนมาแล้ว ไม่เป็นหัดแน่นอนใช่มั้ย ผมถึงกับงง หมอรู้ได้ไง
หมอบอก หมอเจอมาหลายเคสแล้ว พูดแบบเดิมๆ โทษมาที่หมอตลอด หมาที่เป็นหัดถึงโดนวัคซีน ยังไงก็ไม่ชัก เพราะวัคซีนมันไม่ได้ไปทำร้ายร่างกายเลย แล้วที่บอกหมาที่อัดวัคซีนมาแล้วไม่เป็นหัด ล้าน% มันไม่ใช่ อย่างหมาของน้องที่โดนวัคซีนมาแค่เข็มเดียวแบบนี้ ยังไงมันก็มีโอกาสเป็น วัคซันไม่ใช่ยาที่แบบว่าโดนแล้ว ไม่เป็นเลย มันไม่ใช่ หมอเคยเจอ ขนาดหมาโต อายุหลายปี ได้วัคซีนกันหัด ตลอดยังเป็นแต่จะป่วยน้อยกว่าตัวที่ไม่เคยได้วัคซีนเลย

พอผมได้คุยกับหมอ บอกตรงๆอยากกลับไปถึบไอ้คนขายหมา ไร้ความรับผิดชอบสิ้นดี

ตอนนี้ผมก็ไม่รู้จะทำ อยากให้น้องหมาหาย
และอยากไปเอาเรื่องไอ้คนขายหมา แต่ไม่รู้จำทำไง

ใครที่อยู่ จ. เชียงใหม่ อยากได้หมา อย่าไปซื้อที่หายยา เลยครับ เพราะการที่ไปซื้อที่แถวนั้น ทำให้ไอ้ร้านที่ขายหมาพวกนี้มันอยู่ได้ แล้วมันก็จะหาลูกหมามาขายไม่จบสิ้น หมาที่มาใหม่ก็เสี่ยงที่จะติดโรค สงสารน้องหมาครับ


ปล. ที่ผมเล่ามา ผมไม่ได้ทำอาชีพขายสัตว์ แล้วสร้างเรื่องมาเล่าเพื่อโจมตีคู่แข่งนะครับ
ผมเปนแค่ นศ ที่ซื้อหมามาเลี้ยงแล้วต้องเจอกับคนขายหมาไร้ศีลธรรม เลยอยากจะเล่ามา
เพื่อเปนประโยชน์แก่คนอื่น

จากคุณ 111 ( Ticket ID : 384464)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่