สวัสดีสมาชิกทุกท่าน

      เพิ่งจบไปหมาดๆ กับงานประกาศรางวัลออสการ์ กระทู้พูดถึงกันคึกคักมากในห้องเฉลิมไทย ตั้งแต่กระทู้ทายผลรางวัลก่อนวันประกาศผลจริง กระทู้รายงานสดในเช้าวันที่ประกาศรางวัล สีสันของปีนี้ เริ่มที่่เหล่าบรรดานักแสดงออกมาเดินอวดชุดสวยๆ กันบนพรมแดง ในส่วนของรางวัลก็ช่วงชิงกันอย่างสูสี ที่สุดของภาพยนตร์ยอดเยี่ยมก็ตกไปเป็นของ The Artist ตามความคาดหมาย แต่ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด เห็นจะเป็นท่าโพสโชว์ขาขวาของดาราสาวลูกดกอย่าง "แองเจลิน่า โจลี" ที่ถูกนำไปตัดต่อเป็นภาพล้อเลียนหลายต่อหลายรูปในโลกไซเบอร์แบบขำขำ กันไป

           ฉบับนี้คุยกับสมาชิกคุณ แจ๊คผู้น่ารัก เจ้าของกระทู้แนะนำ 100 เพลงในห้องเฉลิมกรุง เขาผู้นี้เป็นใคร มีที่มายังไงถึงมาอยู่ในห้องเฉลิมกรุงได้ ไปทำความรู้จักกันเลยจ้าาา


     


           ย้อนไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา หลายคนอาจจะพอได้เห็นกระทู้แนะนำห้องเฉลิมกรุงกันมาบ้าง ที่พูดถึงเพลง 100 อันดับเพลงแห่งปีของ Fat Radio
เป็นกระทู้ที่โดดเด่น เห็นถึงความตั้งใจในการนำเพลงทั้ง 100 เพลง มารีวิวต่อเนื่องแบบทรหดมากๆ ชนิดที่ว่า ไม่อึดจริง ทำไม่ได้!! หลายคนอาจคิดว่าถ้าไม่มีความรู้เรื่องเพลง หรือทำงานเกี่ยวกับเพลง ทำกระทู้แบบนี้ไม่ได้แน่ ลองมาทายกันไหมว่าเจ้าของกระทู้อายุเท่าไหร่ อิอิ ดูจากความตั้งใจ ไม่น่าเชื่อว่าหนุ่มน้อยท่านนี้ อายุแค่ 18 เท่านั้น!! ทีมงานมีโอกาสพูดคุยกับเจ้าของกระทู้ คุณ "แจ๊คผู้น่ารัก" เอาบทสัมภาษณ์มาฝากกันจ้าา

ทำไมอยู่ดีๆ ถึงตั้งกระทู้ชวนฟังเพลง ถึง 100 เพลง
           "คือพอดีผมเป็นสมาชิกใหม่ครับ แต่เป็นขาจรมานานแล้ว ตามอ่านกระทู้ในเฉลิมกรุงมาก็หลายปีเหมือนกันครับ บางทีอ่านไปก็อยากเข้าไปตอบแต่ตอบไม่ได้ ฮ่าๆ ปีใหม่ก็เลยได้ฤกษ์สมัครสมาชิกครับ ก็เลยอยากตั้งกระทู้อะไรที่มีประโยชน์ๆ พอดีช่วงนั้นที่ Fat Radio เขาก็จัดชาร์ต 100 อันดับเพลงในปีนั้นมาพอดี เลยคิดว่าจะลองทำดูครับ พอได้ทำดูก็รู้เลยว่ามันเหนื่อยไม่ใช่เล่นนะเนี่ยกับการตั้งกระทู้แบบนี้ แต่ก็รู้สึกดีครับเวลามีคนชอบ"

ใน 100 เพลง มีเพลงไหนที่ชอบเป็นพิเศษไหม
           "ฮ่าๆ อย่าว่ายังงั้น ยังงี้เลยนะครับ ไม่ได้อวยนะ ผมชอบเพลง Learn To Fly ของ The Note ครับ เป็นจุดประกายแรกที่ทำให้ผมฟังคลื่น Fat Radio อย่างจริงจังเลย ฟังแล้วขนลุก เพลงมันเพราะชะมัด"

ชอบกระทู้แบบไหนเป็นพิเศษ
           "ชอบกระทู้ที่ให้ความรู้ ข้อมูลหรือประวัติของวงต่างๆ แบบเราไม่เคยรู้มาก่อนพออ่านแล้วก็สนุกดี และก็กระทู้รีวิวอัลบั้มครับ มันทำให้เราอยากออกไปตามล่าอัลบั้มนั้นๆ ผมชอบมากการสะสมอัลบั้มเนี่ย แต่ผมยังไม่มีเงินซื้อเท่าไหร่เพราะผมยังเด็กอยู่ ผมรอกระทู้อัลบั้มไทยสากลยอดเยี่ยมของพี่เลเล่เล้อยู่ครับ ชอบมากกก อ่านทุกปีครับ"


มีศิลปินในดวงใจบ้างไหม ลองแนะนำเพลงของศิลปินสักหนึ่งเพลง
           "เยอะนะ อย่างสากลนี้ผมชอบ Oasis คือฟังแล้วรู้สึกเท่อะ ผมเกิดไม่ทันยุคนั้นหรอกครับ แต่ก็ตามหามาฟังเอา ฮ่าๆ ส่วนของไทยตอนนี้ผมชอบ The Note ครับ คือผมเป็นแฟนคลับครับ ง่ายๆ อิอิ ส่วนเพลงที่จะแนะนำถ้าของ Oasis คิดว่าคนในพันทิป ก็คงเคยฟังกันแล้วเป็นส่วนใหญ่ งั้นผมแนะนำเพลง Learn To Fly ของ The Note ดูครับ เพลงเพราะ ฟังไม่ยากและก็คิดว่ายังมีคนเคยฟังไม่เยอะ ลองหาฟังกันดูครับ :D"

ติดตามงานประกาศรางวัลอย่าง Grammy Award หรือ Brit Award ที่ผ่านมาบ้างไหม
           "ก็พอรู้ข่าวคราว แต่ผมสนใจ Brit Award มากกว่านะ เพราะเพลงอังกฤษน่าสนใจกว่าเยอะเลย อย่างปีนี้ก็มี Blur, Coldplay และป๋า Noel Gallagher อยู่บนโชว์ นี่สิเจ๋งงง"

คิดว่าเสน่ห์ของงานประกาศรางวัลใหญ่ๆ แบบนี้อยู่ตรงไหน แตกต่างกับงานประกาศรางวัลบ้านเราหรือเปล่า?
           "คงเป็นโชว์แหละครับ มันเป็นอะไรที่น่าสนใจสุดๆ ว่าโชว์จะออกมาเป็นแบบไหน แล้วฉากเวทีดูลงทุนมาก ส่วนของบ้านเราต้องพัฒนาอีกเยอะครับวงการเพลง เรื่องแรกๆ คือสร้างค่านิยมในการซื้ออัลบั้มของคนไทยให้ได้ก่อน ผลประโยชน์ที่เหลือก็จะตามมาเองแหละครับ"

ติดตามเพลงในฝั่งเอเชียบ้างไหม?
           "ติดตามสิครับ ผมฟังเพลงทุกแนวครับ อย่างบอยแบนด์เกาหลีผมชอบ Big Bang ส่วนเกิร์ลกรุ๊ปชอบ Kara ครับ แล้วนับถือ Hyde วง L'Arc~en~Cielเป็นไอดอลด้วยนะ อยากเท่แบบป๋าเขา ฮ่าๆ"

อนาคตจะมีโอกาสได้อ่านกระทู้ 100 เพลงอีกไหม?
           "ถ้ามีจัดชาร์ตมาใหม่ ผมว่างและยังไม่มีใครทำ ก็คงมีแหละครับ ;)"


อ่านจบแล้ว...เจอคุณแจ๊คผู้น่ารักในห้องเฉลิมกรุงอย่าลืมเข้าไปทักทายกันได้น้าา

 

 (c) 2009 Pantip.com All Rights Reserved.
คลิกที่นี่ หากท่านไม่ต้องการรับข่าวสารจากเราอีกต่อไป | ติดต่อทีมงาน