Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การที่คุณเป็นดารา ไม่ได้มีสิทธิเหนือคนที่เค้ามาก่อนคุณ vote ติดต่อทีมงาน

วันนี้ขอเล่าประสบการณ์บ้าง อาจจะยาวสักนิด...

เราได้ทราบข่าวว่าพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคมพระราชวังดุสิต เพื่อให้ประชาขนได้เข้าเฝ้าชื่นชมพระบารมี ...

เราเป็นคนไทยคนหนึ่งที่อยากจะไปเฝ้าพระองค์บ้าง ครั้งหนึ่งในชีวิตของเรา...เรานัดกับเพื่อนไปถึงประมาณเกือบ 3 ทุ่ม คนยังไม่เยอะมากเท่าไร พื้นที่จองได้ตอนนั้นห่างจากรั่วสัก 50 - 60 เมตรได้ เตรียมของอุปกรณ์ต่างๆมา ทั้งเสื่อ เต็นท์ น้ำดื่ม ฯ จากนั้นประมาณเที่ยงคืนน้องเราอีก 2 คน ก็มาถึง ...นั่งรอกันไป พร้อมกับผู้คนอีกมากมายที่มาก่อนหน้า และทยอยเดินทางกันมา ....

ประมาณตี 5 มี คนประกาศว่าให้ด้านหน้าขยับไปอีกนิดนึงเพื่อให้คนด้านหลังได้เข้ามาอีก ยังไม่ทันสิ้นเสียงประกาศ เต็นท์เราที่กำลังเก็บโดนเหยียบจนเก็บของไม่ทัน เราเขยิบเข้าไปได้อีกนิด ห่างจากรั้วกันประมาณ 25-30 เมตร ท่ามกลางแดดร้อน ผู้คนก็ยังอดทนเฝ้ารอการเสด็จพระราชดำเนินมาของในหลวง....

เวลาประมาณ 8 โมงกว่าเกือบ 9 โมง เสียงดังอืออึงที่ด้านหลังของเรา ตอนนั้นเราหลับอยู่ ได้ยินเสียงจึงลุกขึ้นมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น มีดาราดังกลุ่มนึง เดินเบียดแทรกตัวเองเข้ามาหากลุ่มเพื่อน แล้วก็ทำตัวดี๊ด้า เดินไปหาเพื่อนของเค้าที่มาก่อนหน้า....

"ผู้คนบางกลุ่มก็ตะโกนบอกว่า เข้าไปไม่ได้แล้วนะ ข้างหน้าเต็มแล้ว มาทีหลังทำไมไม่อยู่ด้านหลัง ....."

พวกเค้าเหล่านั้นก็ไม่ได้สนใจอะไร ก็เดินกรี๊ดกราดไปยังกลุ่มเพื่อน เดินผ่านหลังของเราไป ทีๆเราเพิ่งลุกตื่นขึ้นมา พร้อมกับรองเท้าทีก้าวข้ามกระเป๋าเป้ ของกินของเราไป........ไม่มีคำว่าขอโทษ หรือ ขอทาง อะไรสักอย่างออกมาจากปาก เราจึงพูดออกไปว่า
"การที่คุณเป็นดารา ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะมาทำพฤติกรรมแบบนี้ได้นะคะ รู้เข้าใจว่าอยากจะมาชื่นชมพระบารมีของพระองค์ท่านใกล้ แต่ก็ควรจะมาให้มันเร็วกว่านี้ คนอื่นเค้ามารอกันเป็นวัน เป็นคืน อดทน มาจองทีเพื่อที่จะได้อยู่ใกล้พระองค์ท่านให้มากที่สุด แล้วคุณมาป่านนี้ มันไม่เห็นแก่ตัวไปหน่อยหรอคะ"
.....จากนั้นมีคนๆนึง หันมาแล้วพูดว่าขอโทษค่ะ.....แต่คนทีเหลือไม่ได้สนใจอะไรเลย.


อยากจะบอกว่าคุณเป็นดาราคุณจะเป็นแบบอย่าง เป็นตัวอย่างทีดีให้กับคนอื่นเค้า แล้วก็มีพวกที่เค้าเห็นว่าคุณเดินเข้ามาได้ เค้าก็เดินตามคุณมา....มันไม่ยุติธรรมเลยกับคนที่เค้ามาก่อน ซื้อกาแฟ ยังต้องรอคิวเลย...

เราชื่นชมผลงานของคุณมากนะคะ คุณเป็นนักแสดงที่ดีแสดงเก่ง แต่การที่เราเห็นคุณทำแบบนี้กับเพื่อนดาราคนอื่นในวันนั้น เราเสียความรู้สึกมากค่ะ...ดาราคนอื่นที่เค้าไปกันก็มีอีกเยอะใครที่ดีเราชื่นชมนะคะ ใครที่ทำแบบที่เราบอกมาหากได้อ่านทีหลังอย่าทำแบบนี้อีกนะคะ มันแย่ เพราะคนที่รอไม่ได้มีแค่คนที่เด็กกว่าคุณอย่างเรา ยังมีคนแ่ก่ อีกหลายคนที่เค้าตังใจมาอดทนรอเพื่อวันๆนี้

เราอยู่ตรงนั้นทั้งคืน คนดังหลายคนที่เห็นในทีวีกับชีวิตประจำวันช่างต่างกัน...แม้กระทั่งคำที่หลุดออกมาจากปาก
ขอบคุณพื้นทีเล็กๆ ที่ให้เราได้เล่าประสบการณ์ในครั้งนี้

เพิ่มเติมนะคะ....หลายคนคงคิดว่าเพราะว่าพวกเคา้เป้นดารา เราถึงเอามาเป้นประเด็น จริงๆแล้ว คนที่มีพฤติกรรมแบบนั้นในคืนนั้น ถ้าเดินผ่านเรา ทั้งเรา พี่ๆ ป้า น้า อา ที่อยู่ใกล้ๆเราก็ถามคะ ว่ามาจากไหนจะไปไหน พอรู้ก้ว่านะคะ มีทั้งที่เดินกลับออกไปและยังพยายามจะเดินเข้าไป

แต่ทำไมคนที่เป็นดาราเราถึงว่า เพราะพวกเค้าเป็นบุคคลสาธารณะ ควรจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้อื่นค่ะ...พอคุณทำได้ พวกคนกลุ่มอื่นก็จะเอาอย่างคุณคะ

แก้ไขข้อความค่ะ**** ถามน้องที่ไปด้วยกันแล้วว่าดาราคนนั้นชื่ออะไร น้องบอกว่าเค้าไม่ใช่ดารา น่าจะเป็นคนกลุ่มเดียวกันมากกว่า....เนื่องจากเราคิดว่าเค้าเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยดัง เลยบอกว่าเป็นดาราคนนึงหันมาขอโทษ.....จริงๆแล้วไม่ใช่ดาราค่ะ..

หากจะแสดงความคิดเห็นขอแบบสุภาพนะคะ...ขอบคุณค่ะ

แก้ไขเมื่อ 08 ธ.ค. 55 11:11:17

แก้ไขเมื่อ 06 ธ.ค. 55 23:15:10

จากคุณ : kumza
เขียนเมื่อ : 6 ธ.ค. 55 14:09:28




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


="JavaScript"> //-1?'https://th-ssl':'http://th-cdn') +unescape('.effectivemeasure.net/em.js%22%3E%3C/script%3E')); //]]>